Tỷ lệ nhấp chuột vào banner PR (CTR) là nguyên tố đo lường cơ bản và là thách thức đối với bất kỳ các kiến trúc sư hoặc nhà tiếp thị nào.

lúc bạn khởi động một chiến dịch banner PR trên mạng hiển thị Google, Facebook hay Coccoc…thì CTR chính là yếu tố quyết định thành công hay thất bại của chiến dịch.

bởi thế, điều gì làm cho nên một banner mang tỷ lệ nhấp chuột cao hay thấp ? Những sai trái nào mà những nhà PR hay mắc phải làm các bạn khước từ click vào banner lăng xê của họ ?

Chúng ta cùng Phân tích qua bài viết này nhé !

 

Xem thêm: in backdrop

1/ Bạn không ngoài mặt banner PR trong khoảng quan điểm của khách hàng !

Bạn chèn logo vào banner, bạn chèn chi phí ưu đãi, bạn chèn các hình ảnh đẹp, bạn chèn những nút “kêu gọi hành động” bắt mắt…

Bạn chèn đầy đủ những nguyên tố trên vào banner và nghĩ rằng người dùng sẽ thích chúng ? Người dùng sẽ click chuột như điên vào banner của bạn ?

Chà..không đâu. Thật ra, quý khách sẽ ít lúc nào nhấp chuột và banner PR, trừ khi bạn với điều gì đấy thu hút sự chú ý của họ, giải quyết được sự quan tâm của họ, hay thỏa mãn nhu cầu của họ.

làm cho sao để giải quyết ?

Đừng cho rằng mọi người sẽ để ý phần nhiều mọi thứ vế bạn ! Hãy dành ra khoảng 15 phút nghĩ suy như đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến.

Điều gì thu hút sự chú ý của quý khách vào sản phẩm/dịch vụ bạn cung ứng ? Tóm tắt những thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn trong một vài từ và làm nổi trội các lợi ích chính trong truyền bá của bạn.

Bạn cũng với thể viết ra giấy một vài câu, chọn những câu cô đọng và hấp dẫn nhất, rồi tóm gọn lại. Vậy là bạn đã có 1 thông điệp ấn tượng cho những đối tượng các bạn phù hợp rồi !

Xem thêm:   Thiết kế banner sự kiện độc đáo, ấn tượng nhất

2/ Bạn ko dùng nút “kêu gọi hành động”

Nút “kêu gọi hành động” là thứ mà bạn phải chèn lên banner truyền bá để đề cập sở hữu quý khách một bí quyết chính xác bạn muốn họ làm gì tiếp theo ?

nếu như ko mang nút “kêu gọi hành động”, người dùng nhiều khả năng ko mang bất kỳ tương tác nào có banner sau khi xem chúng cả.

Mình với viết một bài về tầm quan yếu của nút “kêu gọi hành động” mới đây. Bạn tham khảo tại đây nhé

làm sao khắc phục ?

Nghĩ tới điều bạn muốn khách hàng làm cho và đặt nút vào banner. Bạn sở hữu thể bảo họ “Mua ngay”, “Đăng ký ngay”, “Tìm hiểu thêm”…

lambanner-chen-nut-keu-goi-hanh-dong-vao-banner-quang-cao

Bạn nghĩ banner nào sẽ nhận được phổ biến lượt click hơn ?

Xem thêm: 60+ mẫu banner khai trương đẹp, sáng tạo thu hút người nhìn

3/ không với bất kỳ nhân tố nhận diện nhãn hàng nào trên banner của bạn !

với đầy đủ ích lợi ví như bạn tiêu dùng yếu tố nhãn hàng lên banner quảng cáo. Nhãn hiệu giúp cho bạn tạo ấn tượng thấp nơi khách hàng, giúp bạn vượt trội và phân biệt sở hữu các đối thủ cạnh tranh khác, vun đắp sự tín nhiệm đối với các bạn !

ko tiêu dùng nguyên tố nhận diện nhãn hiệu trên banner làm cho ngoài mặt của bạn trông ko đáng tin và thiếu đi sự giỏi !

làm sao để giải quyết ?

Chèn ngay logo lên bất cứ banner PR nào bạn thiết kế. Nếu như bạn ko muốn chèn logo, hãy tiêu dùng liên hệ website. Bạn cũng nên bề ngoài banner cộng tông màu mang màu sắc website để trải nghiệm khách hàng mượt mà hơn khi click vào PR !

lambanner-chen-thuong-hieu-vao-banner

Luôn nhớ chèn logo hay địa chỉ website vào banner nhé

Xem thêm: Thiết kế banner năm 2023: Hướng dẫn cực kỳ chi tiết

4/ Bạn tiêu dùng hình ảnh chất lượng tốt

Vâng mình biết. Thực sự tốn toàn bộ tiền thuê một nhiếp ảnh gia nhiều năm kinh nghiệm để chụp các bức ảnh chất lượng cao và dùng chúng trên banner PR. Tất cả mọi người sẽ ko với đủ tiền và thời gian để khiến chuyện đó.

ngoài ra, hình ảnh với chất lượng rẻ, mờ nhạt hay lỗi thời sẽ khiến truyền bá của bạn hết sức thiếu nhiều năm kinh nghiệm và ko đáng tin. Vững chắc nó sẽ tác động đáng kể tới hiệu suất và tỷ lệ nhấp chuột của banner lăng xê !

khiến sao để giải quyết ?

với đầy đủ trang web cung cấp hình ảnh chất lượng cao hoàn toàn miễn phí phổ quát ngành nghề. Bạn có thể tìm các hình ảnh siêu đẹp về chủ đề của bạn. Tham khảo bài viết dưới nhé :

 

9 website sản xuất hình ảnh miễn phí cực đẹp chuyên dụng cho cho việc bề ngoài banner !

lambanner-chen-hinh-anh-chat-luong-cao

Hình bên trái nhìn thật thiếu giỏi, phải ko ạ ?

5/ người dùng gặp vấn đề trong việc đọc nội dung trên banner

Bản thân mình luôn thích những font chữ sáng tạo…trên thiệp mời đám cưới hay các bản thư pháp.

Nhưng đối có banner PR, font chữ càng khó đọc chừng nào, tỷ lệ nhấp chuột vào banner của bạn càng thấp chừng đó !

một nội dung khó đọc sẽ đòi hỏi khách hàng phổ quát sự nhẫn nại để thấy các gì bạn viết trên banner, và thường nhật, 80% người mua lướt web chả ai nhẫn nại cả, đặc trưng lúc đọc quảng bá !

khiến cho sao để khắc phục :

Chọn những font chữ thuần tuý, thông dụng và rõ ràng. Những font chữ mình hay sử dụng là Tahoma, Roboto, Arial, Verdana, Century Gothic, Futura or Georgia. Nên chọn kích thước trong khoảng 13px trở lên và đặt màu chữ tương phản có màu nền.

lambanner-dung-font-chu-de-nhin

Tahoma, Arial, Roboto là các font chữ rõ ràng nhất trên internet

6/ Banner với kiểu dáng quá “chật chội”

Bạn có nghĩ rằng hình ảnh sản phẩm, văn bản, chi tiết, giá cả, ưu đãi, số điện thoại, logo…tất tần tật mọi thứ đều nên đưa lên banner ?

ví như câu giải đáp là sở hữu, thì mình ko kinh ngạc khi bạn mắc phải sai lầm thứ 6 này. Bạn đang đề xuất người dùng phấn đấu để nhìn hết mọi thứ nhồi nhét trong 1 ko gian nhỏ bé sở hữu kích thước 728×90, hay 300×250, hay 160×600 !

thường ngày thì khách hàng chẳng bao giờ ké mắt tới một banner mang nội dung tràn lan như vậy tới lần thứ 2 đâu. Hơn nữa giả dụ bạn diễn tả rất nhiều mọi thứ trên banner, thì vì sao người ta phải mất công bấm vào chúng để Nhận định sâu xa hơn chứ ?

Quá phổ biến chi tiết trên banner sẽ ảnh hưởng cực xấu đến ngoài mặt. Một ngoài mặt xấu thì chẳng ai thèm bận tâm đến chúng cả, như ví dụ dưới đây. Bạn sẽ click vào banner trái hay phải ?

lambanner-dung-thiet-ke-qua-chat-choi

Đừng nhồi nhét quá nhiều chữ như banner bên trái nhé

khiến sao khắc phục ?

Như mình đã kể gần như lần, 1 bề ngoài đẹp tạo nên niềm tin nơi các bạn. Hãy giữ cho banner của bạn thật thuần tuý và cái bỏ hồ hết các thứ không phù hợp.

Nghĩ về những thứ phổ biến khả năng sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, điều gì sẽ khiến cho họ click vào banner ? Loại bỏ rất nhiều những chi tiết ko cần phải có khác, vì nó chỉ khiến xao nhãng các bạn của bạn mà thôi.

Xem thêm:  3 NGUYÊN TẮC VÀNG KHI QUẢNG CÁO BANNER NGOÀI TRỜI

7/ sử dụng quá phổ biến màu sắc trong ngoại hình

tiêu dùng quá nhiều màu sắc, đặc thù là những màu cộng tông mang nhau sẽ khiến banner với mẫu mã khôn cùng nghiệp dư.

đương nhiên các màu sắc sặc sỡ luôn thu hút sự chú ý, nhưng giả dụ phối màu ko khéo, mẫu mã của bạn sẽ dễ trở nên thảm họa và đánh mất niềm tin của người mua !

làm sao giải quyết ?

Chọn bảng màu cất khoảng 3 màu, tối đa 4 màu và bám sát vào những màu đó. Bạn có thể xem ý tưởng phối màu tại Colour Lovers

ngoài ra chỉ nên sử dụng màu đơn sắc hoặc màu chuyển sắc nhưng chỉ ngừng khoảng 2 màu. Giảm thiểu thật xa những chi tiết sặc sỡ 7 sắc cầu vồng !

lambanner-dung-su-dung-mau-sac-so

Đừng sử dụng quá phổ biến màu sắc trong ngoài mặt banner như hình bên phải

8/ sử dụng quá rộng rãi hiệu ứng vận động !

1 sự tương tác nhỏ hay một ít hiệu ứng di chuyển phổ thông khả năng sẽ khiến banner của bạn thú vị và thu hút hơn, nhưng bạn đâu với cần áp mỗi hiệu ứng nhấp nháy vào mỗi chi tiết đồ họa trên banner !

Hãy thử hình dong các thông điệp, hình ảnh, nút kêu gọi hành động…tất cả đều lấp láy và vận động quanh đó, khách hàng sẽ khôn xiết khó theo dõi và không thèm nhấp chuột

Như banner dưới đây:

 

khiến sao khắc phục ?

Theo quan điểm của riêng mình, hiện giờ, banner tĩnh vẫn là sự chọn lựa rẻ nhất. Bởi vì nếu bạn chạy quảng bá trên mạng hiển thị Google, banner tĩnh vẫn là sự tuyển lựa tối ưu của những trang web trong mạng liên kết. Banner tĩnh sẽ hiển thị phổ biến hơn, và nhiều khả năng nhận được phổ thông nhấp chuột hơn !

nếu bạn vẫn muốn thiết kế banner động. Tốt thôi ! Hãy nỗ lực giới hạn hiệu ứng để khách hàng dễ theo dõi, mang những nội dung quan yếu và bạn muốn quý khách chú ý, đừng sử dụng hiệu ứng đi lại cho chúng !

9/ Bạn đã chạy một kiểu dáng lăng xê quá lâu (hơn 1 năm)

Hãy trả lời mình một bí quyết trung thực: Lần cuối bạn cập nhật các thiết kế banner của bạn là khi nào ?

Giống như đầy đủ mọi thứ, banner lăng xê cũng với vòng đời của chúng. Các kiểu dáng cũ kỹ và lỗi thời sẽ tác động đến hiệu suất truyền bá của bạn theo thời kì.

Hơn nữa, giả dụ truyền bá của bạn tiếp cận 1 người dùng phổ thông lần mà không có sự đổi mới về ngoại hình. Họ ít khả năng sẽ tương tác mang chúng vào các lần sau !

làm sao giải quyết ?

Bạn nên định kỳ xem xét và khiến cho mới các ngoại hình banner. Hãy thử một thông điệp mới, đổi màu cho nút kêu gọi hành động, thay 1 hình ảnh đẽo gọt hơn, khai thác những chương trình khuyến mãi…

cứng cáp bạn sẽ thấy sự cải thiện trong tỷ lệ nhấp chuột và chuyển đổi.

Okay, trên đây là các quan điểm của mình về các lỗi hay gặp và bí quyết cải thiện để mang đến 1 banner lăng xê tối ưu. Về phía bạn, bạn sở hữu ý tưởng nào khác không. San sẻ sở hữu mình qua bình luận dưới đây nhé !

Bạn đang xem:  9 sai lầm thường gặp khi thiết kế banner và cách khắc phục !